รีวิว : ครีมกันแดด L'oreal UV Perfect Instant White SPF50 PA++++ ขวดสีชมพูว์ ป้องกันยูวีแถมป้องกันฝุ่นควันด้วย!

รีวิว


ฮัลโหลลลล กรุงเทพร้อนเว่ออออออร์ ร้อนอะไรเบอร์นี้!
ร้อนขนาดนี้ต้องหากันแดดดีๆ สักตัวไว้ติดตัวเลย แม้จะไม่ได้ออกไปไหนก็ควรทากันแดดหลังครีมบำรุงทุกครั้งนะคะ อย่าคิดว่า "เฮ้ย ฉันไม่ได้ออกไปไหน อยู่ในร่มทั้งวันไม่เป็นไรหรอก" คิดผิดนะจ๊ะ! เพราะเจ้าแสง UV ทั้งหลายเนี่ยคอยหลอกหลอนอยู่รอบตัวเรา แม้เราจะอยู่ในร่มแต่มันก็จะทะลุทะลวงป้อมปราการทุกอย่างเข้ามาทำลายผิวเราได้อยู่ดี แถมเดี๋ยวนี้โลกร้อนจนเหล่า UV ได้รวมแก๊งกันมาทำลายโลกกันอย่างอุตลุด ไม่ว่าจะเป็น UVA UVB UBC UVD UVE UVF... (พอ!) ถ้าใครสงสัยว่าแล้วยูวีแต่ละชนิดต่างกันอย่างไร จะสรุปให้ฟังสั้นๆ นะคะ

UVA : คือรังสี UV ที่มีอยู่ในแดดมากถึง 95% และอยู่ในหลอดไฟ จอคอม จอโทรศัพท์อีกด้วยนะ (เห็นมั้ยว่าต่อให้ไม่ออกไปไหน UV ก็ยังอยู่กับคุณประหนึ่งผัว) แถมยังทะลุผ่านกระจกได้อี๊ก และมันร้ายกาจมาก เพราะมันจะเข้าไปยังผิวหนังชั้นลึกของเรา เข้าไปก่อกวนภูมิต้านทานผิวและคอลลาเจน ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร เกิดจุดด่างดำ เช่น กระ ฝ้า และเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังอีกด้วย และที่น่ากลัวคือ ปัจจุบันมี Long UVA แล้วด้วย คือขั้นกว่าของ UVA ธรรมดานั่นเองค่ะ กรี๊ดดดดดด 
UVB : คือรังสีที่อยู่ในแดดกลางแจ้ง แต่เจ้าตัวนี้ไม่ค่อยเก่ง มันทะลุกระจกเข้ามาไม่เป็น แต่อย่าได้ออกจากบ้านเชียว มันเผาผิวให้ไหม้และหมองคล้ำได้แบบสุดๆ เลยล่ะ แล้วถ้ามันแท็กทีมกับ UVA บ่อยๆ ล่ะก็ มะเร็งมาแน่นอนค่ะ


เพราะฉะนั้น กันแดดที่ดีควรป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB นะคะ เพื่อไม่ให้หน้าหมองคล้ำและเกิดริ้วร้อยหรือจุดด่างดำต่างๆ ค่ะ วิธีเลือกก็คือดูที่ค่า SPF (ป้องกัน UVB) และค่า PA (ป้องกัน UVA) ค่ะ ซึ่งวันนี้ก็มีกันแดดที่ป้องกันทั้ง UVA และ UVB มานำเสนอ (เกริ่นอะไรยาวมาก) นั่นก็คือ  L'oreal UV Perfect Instant White SPF50 PA++++ นั่นเองค่าาาาา (ปรบมือรัว)

รีวิว



รุ่นนี้ขนาด 30 ml. ราคาประมาณ 399 บาท (ถ้าซื้อช่วงโปรโมชั่นน่าจะถูกลงค่ะ)
SPF 50+ และ PA++++ คือป้องกันได้ถึง Long UVA เลยทีเดียว แถมปกป้องยาวนาน 12 ชม.อีกด้วย
นอกจากนี้ เขาเคลมว่านอกจากจะป้องกัน UV ทั้งหลายแล้ว ยังป้องกันฝุ่นควันได้ด้วยค่ะ
หน้าไม่ดำ ไม่แก่ ไม่มีสิวด้วย! อะ ข้อมูลตามนี้เลยจ้า


รีวิว



มาดูหน้าตากันแบบชัดๆ ขวดสีชมพูฟรุ้งฟริ้งน่ารักเชียว

รีวิว



เนื้อครีมเป็นสีชมพูอ่อนๆ มุกๆ texture เป็นครีมๆ น้ำๆ ค่ะ

รีวิว



เปรียบเทียบระหว่างข้างที่ไม่ได้ทา (ข้างซ้าย) กับข้างที่ทากันแดดค่ะ (ข้างขวา)

รีวิว



อันนี้ลองทาที่หน้าค่ะ เห็นได้ว่าข้างที่ทา UV Perfect จะมีความวาวกว่าข้างที่ไม่ได้ทานิดนึง เนื้อครีมสีชมพูอ่อนไม่ได้ทำให้หน้าวอกแต่อย่างใดเลย กลืนไปกับผิวเนียนมาก และไม่มันเยิ้ม (ผิวของเราค่อนข้างแห้งนะคะ)

รีวิว



ต่อไปเราจะมาทดสอบว่าป้องกันฝุ่นควันได้จริงหรือไม่ เราเลยลองใช้อายแชโดว์สีดำทาทับลงไปค่ะ จำลองว่ามันคือฝุ่นควันนั่นเอง ทาเหมือนกันด้านที่ทากันแดดและไม่ทาค่ะ 

รีวิว



หลังจากนั้นเราเช็ดออกด้วยคลีนซิ่ง โดยการปาดเช็ดลงไป 1 ครั้ง ผลที่ได้คือข้างที่ทา UV Perfect แทบไม่มีคราบอายแชโดว์เกาะอยู่เลยค่ะ เออว่ะของเขาดีจริง!

รีวิว


สรุป

Texture:
เป็นเนื้อครีมเหลวๆ ไม่ข้นมาก แต่ก็ไม่เหลวใส เมื่อทาแล้วรู้สึกเย็น สบายหน้า ไม่แห้งเกินไปและไม่เหนอะเกินไป กำลังดีค่ะ เกลี่ยง่ายด้วย สามารถทาก่อนลงเมคอัพได้ หน้าจะวาวๆ มีออร่านิดนึงแต่ไม่วอก สรุปว่าชอบค่ะ (ส่วนเรื่องคุมมันมั้ยนี่เราบอกไม่ได้จริงๆ ค่ะ เพราะเราผิวแห้ง อิอิ)
คะแนน :  
 (5/5)


กลิ่น:
ผสมน้ำหอมพอสมควรเลย เฉยๆ ค่ะ ไม่ได้รู้สึกหอมประทับใจ แต่ก็ไม่ได้เกลียดอะไรมัน 55555
คะแนน :  
 (3/5)


Packaging:
เหมือนกันแดดลอรีอัลรุ่นอื่นๆ ทั่วไปค่ะ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง บีบใช้ง่าย พกง่าย เบาสบายมือ ไม่หวือหวา
คะแนน :   (4/5)


คุณสมบัติ:
ปกป้องผิวจาก UV ได้ดีเลย หน้าไม่หมองคล้ำ และป้องกันฝุ่นได้จริงค่ะ ทาออกจากบ้านได้ไม่ต้องห่วงเลย แต่ขอหักคะแนนตรงมันไม่ค่อยกันน้ำเท่าไหร่ค่ะ (ทาไปเล่นทะเลไม่ได้นะแก)
คะแนน :   (4/5)


ราคา:
สำหรับเรา เราว่าราคาสมเหตุสมผลมากค่ะ คือไม่เกิน 500 บาท แต่ผลลัพธ์ที่ได้ไม่ไก่กาเลย ทดแทนเค้าเตอร์แบรนด์ได้ค่ะ
คะแนน :  
 (5/5)


สถานที่จำหน่าย:
หาซื้อได้ง่ายมาก มีทั้ง ห้างทั่วไป, supermarket, drug store พวกบู้ทส์ วัตสัน, โลตัสเอ็กซ์เพรส บางเซเว่นก็มีค่ะ
คะแนน :   (5/5)


โดยรวมคือชอบค่ะ อันนี้ได้สปอนเซอร์มาจาก Revu,net (ขอบคุณฮ้าฟ) ถ้าหมดแล้วคิดว่าซื้อต่อแน่นอนค่ะ ฮิฮิ



Sponsored by

Share:

0 ความคิดเห็น