รีวิว D.I.Y. : เปลี่ยนแก้วกาแฟเพลนๆ ให้เป็นแก้วรุ่นลิมิเต็ดใบเดียวในโลก กับ DIY Tumbler Kit! ใช้เองก็นั่ลล้าค ให้เป็นของขวัญก็นั่ลล้าคคค



เคยไหม? กว่าจะได้แก้วกาแฟที่ถูกใจสักใบมันย๊ากยาก ก็อยากได้แก้วลายเก๋ๆ ที่มันไม่เกร่อตามท้องตลาดกะเขาบ้างนี่นา หรือบางทีจะหาของขวัญให้เพื่อน ให้พ่อ ให้เจ้านายแต่หายังไงก็ไม่ถูกใจสักที จะไปสั่งทำแล้วนะ อะ โทรหาร้านทำแก้วเลย

แต่เดี๋ยวก่อน!!! สายตาได้เหลือบไปเห็นของเล่นใหม่ที่ทำให้ตาลุกวาว นั่นก็คือ "DIY Tumbler Kit by Typo" อุปกรณ์เพ้นท์แก้วพร้อมแก้ว tumblr เซรามิคสีขาว 1 ใบ อยากทำแก้วให้ใคร ตอนไหน ลายอะไรก็ได้โตแล้ว วาดเองเลยตามใจชอบ รับรองว่าน่ารักถูกใจ ให้ใครใครก็เลิฟ


แท๊นนน หน้าตาของ DIY Tumblr Kit เป็นแบบนี้



ภายในกล่องมีแก้ว Tumbler 1 ใบ + ปากกาเพ้นท์สีดำ 1 แท่งนะคะ




มีวิธีใช้ระบุไว้ที่หลังกล่องแบบนี้;
1. ล้างแก้วและเช็ดแก้วให้แห้ง
2. สำหรับใครที่ไม่มั่นใจ ลองใช้ปากกาเพ้นท์วาดลายลงบนกระดาษก่อนวาดลงบนแก้วจริงนะคะ
3. อย่าลืมหาผ้าหรืออะไรนิ่มๆ มารองตอนเพ้นท์ลายนะคะ เดี๋ยวมือไปโดนแล้วเลอะจะไม่สวยเอาเนอะ
4. เมื่อเพ้นท์เสร็จแล้ว นำแก้วเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 190 องศาเซลเซียส ประมาณ 45-50 นาที แต่ถ้าใครไม่มีเตาอบ เอาไปตากแดดหรือใช้ไดร์เป่าลมร้อนเป่าให้แห้งแทนก็ได้ค่า (เราก็ตากแดดเอา เพราะเราไม่มีเตาอบ อิอิ)




หัวปากกาเพ้นท์เป็นแบบนี้นะคะ เส้นค่อนข้างใหญ่ อาจจะลงรายละเอียดแบบเส้นเล็กเส้นน้อยไม่ค่อยได้เท่าไหร่ค่ะ




เมื่อพร้อมแล้วก็ลงมือวาดได้เลยค่ะ อยากทำอะไรก็ตามแต่จินตนาการและสกิลด้านศิลปะของแต่ละบุคคลค่ะ สำหรับลายที่เราจะวาดก็ไม่มีไรมากค่ะ แค่อยากได้ตัวการ์ตูนตัวเองพร้อมชื่อ จะได้รู้ว่าแก้วนี้ของใคร เพราะแก้วที่ออฟฟิศหายบ่อยเกิ๊น





เสร็จแล้ว! ฮูเร่~ น่ารักมั้ย วาดเก่งกว่านี้ก็ปิกัสโซ่แล้วล่ะ (ห๊ะ?) รับรองคราวนี้แก้วไม่หายชัวๆ วะฮะฮ่า (ใครจะเอาวะ) ภูมิใจจัง อิอิ




ด้วยความที่(คิดไปเองว่า)มันน่ารัก เราเลยจัดการเพ้นท์ให้เพื่อนด้วยเลย ฮิ ตั๊ลล้าคอะไรเบอร์นี้อ่ะ! (ทำเองกรี๊ดเองอยู่คนเดียว) พอทำเสร็จแล้วก็วางตากแดดเอาไว้แบบนี้เลยค่ะ ตากแดดไว้จนกว่าจะแห้ง แดดแรงพระอาทิตย์หกดวงขนาดนี้ อบไก่ยังสุก ไม่ถึงครึ่งวันก็แห้งแล้วค่า





โดยรวมแล้วเราชอบมากนะ มันทำง่าย และมีความเก๋ ปากกาเพ้นท์ก็สามารถนำไปใช้งานต่อได้ ไม่ว่าจะเป็นแก้ว จาน ชาม โต๊ะ กำแพง รถ บลาๆๆ ก็เพ้นท์ได้หมด ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียวค่ะ ทำใช้เองก็ดี ทำเป็นของขวัญให้เพื่อนก็เก๋ แลดูเป็นสาวน้อยอ่อนโยนที่สุด 

สำหรับชุด DIY Tumbler Kit by Typo  อันนี้เราได้มาจากเว็บ revu.net เพียงแค่กดสมัคร ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับของมาลองใช้ฟรีเลย ดี๊ดีอ่ะ แต่ถ้าใครอยากลองหาซื้อมาเล่นดู ไปส่องได้จากร้าน Typo เลยจ้า ราคาประมาณ 290 บาทนะคะ วันนี้ขอลาไปก่อน จะรีบไปชงกาแฟ เห่อแก้วใหม่เว่อ บ๊ายบายยยย




Sponsered by

Share:

2 ความคิดเห็น

  1. อยากได้เลยย

    ReplyDelete
    Replies
    1. น่ารักมาก ต้องจัดนะ

      Delete